Khẩn cấp: Người dân nên ở nhà từ sáng thứ 7 vì bán kính hoàn lưu bão Yagi rất rộng, có thể ng::uy h::iểm tới tính m::ạng👇👇

Bão số 3 đã mạnh lên đến 7 cấp chỉ trong chưa đầy 48 giờ – khoảng thời gian mạnh lên nhanh nhất lịch sử khí tượng Việt Nam, tạm thời là cơn bão mạnh nhất thế giới từ đầu năm 2024 đến nay.

Dự kiến trưa đến tối thứ 7, vùng tâm bão sẽ đổ bộ đất liền. Nhưng ngay từ đêm thứ 6 rạng sáng thứ Bảy sẽ có mưa lớn, gió mạnh. Từ sáng thứ 7 người dân nên ở nhà vì dự báo bán kính hoàn lưu của bão Yagi rất rộng.

Dự kiến chiều thứ 7 bão sẽ đổ bộ đất liền, khu vực có nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp là: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định…
Bão số 3 Yagi sắp mạnh lên siêu bão, giật trên cấp 17

Ai có người thân, bố mẹ ở nhà nhớ gọi điện dặn dò.

Ai phải đi làm, đi học cân nhắc đi lại.

Ai có lịch đi chơi, đi du lịch hãy tạm hoãn.

Đừng chủ quan vì đây là cơn bão mạnh nhất trong nhiều năm qua, có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp.

Chúng ta không còn nhiều thời gian. Vì thế việc cấp bách nhất tại thời gian này là lên phương án phòng tránh bão, nhanh chóng gia cố nhà cửa để bảo vệ tài sản, tích trữ vật dụng cần thiết, sẵn sàng di tản bất cứ lúc nào khi có thông báo của chính quyền địa phương muộn nhất là vào 21h ngày mai (6/9).

Theo Trung Tâm khí tượng Thủy Văn Quốc Gia/Vietnamnet

error: Content is protected !!