Thêm 1 thí sinh Olympia có phát ngôn v-ô văn hóa

Không chỉ Chu Ngọc Quang Vinh, một số thí sinh bước ra từ cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia cũng từng gây tranh cãi vì những phát ngôn của mình.

Những ngày qua, Chu Ngọc Quang Vinh là nam sinh được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội. Thí sinh của Đường Lên Đỉnh Olympia từng gây chú ý vì giành vòng nguyệt quế, có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Thế nhưng, ngày 1/9, đúng dịp Lễ Quốc khánh của đất nước, Chu Vinh lại có phát ngôn gây phẫn nộ trên mạng xã hội.

Cụ thể, nam sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (Yên Bái) viết: “Cuối cấp 2 là tôi tiếp cận với văn hóa phương Tây cao trào nhất. Dần dần, tôi phát hiện những gì mình được học ở trường bấy lâu nay không hoàn toàn là sự thật, chỉ biết lừa gạt dân nên tìm mọi cách để sau này được sống ở nước ngoài”.


Chu Ngọc Quang Vinh hứng chịu bão chỉ trích vì phát ngôn lệch lạc. Ảnh: Internet

Với việc tuyên bố Đường Lên Đỉnh Olympia chỉ là cách để được sống ở nước ngoài, thừa nhận việc học lịch sử không phải ý muốn của bản thân, Chu Vinh nhanh chóng trở thành mục tiêu công kích của cư dân mạng. Mặc cho sau đó đã đăng bài xin lỗi, nam sinh này vẫn không nhận được sự tha thứ.

Trên thực tế, Chu Ngọc Quang Vinh không phải người đầu tiên bước ra từ Đường Lên Đỉnh Olympia có phát ngôn gây tranh cãi. Trước đó, Nguyễn Hải Lâm (cựu học sinh trường THPT Phúc Thọ, Hà Nội) từng khiến mạng xã hội dậy sóng khi cãi tay đôi với một fanpage trên Facebook bằng lời lẽ khiếm nhã.

Cụ thể, khi bị nhận xét chưa phân biệt được tổ hợp và chỉnh hợp dẫn đến trả lời sai, Hải Lâm thẳng thắn phản bác bằng những lời lẽ vô văn hóa, còn tuyên bố: “Trình admin bọn này *** đủ để thi Olympic”.

thi-sinh-olympia-1
Phát ngôn của Hải Lâm bị chỉ trích. Ảnh chụp màn hình

 

Nguyễn Hải Lâm sau đó bị dư luận công kích vì thái độ ngạo mạn, không biết nhìn nhận cái sai của bản thân và sử dụng từ ngữ vô văn hóa trên mạng xã hội.

Thêm một trường hợp khá nổi tiếng nữa là hot girl ống nghiệm Phạm Tường Lan Thy. Cô gái này dính nghi vấn cướp công của bạn học, nói dối về thành tích học tập. Khi bị chỉ trích, Phạm Tường Lan Thy thản nhiên đáp: “Một bảng điểm không thể hiện đủ khả năng của một người huống hồ mục tiêu của mình không phải là thi đại học. Xin lỗi chứ mình có học bổng du học nên mình thi tốt nghiệp mà, mình đâu có thi đại học đâu”.

Lan Thy là nhân vật gây tranh cãi trên mạng xã hội. Ảnh: Internet

Câu trả lời của Lan Thy bị cho là quá thách thức dư luận, kiêu ngạo. Cho đến bây giờ, đều đặn mỗi năm cô gái này lại bị dân mạng réo gọi và nhận loạt bình luận công kích.

error: Content is protected !!